วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่ผ่านมา




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2551-2552 ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2552 ในภาคเช้า และภาคบ่าย ทั้งมีบัณฑิตและมหาบัณฑิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร โดยบัณฑิตมีจำนวน 178 คน และมหาบัณฑิตจำนวน 19 คน รวมทั้งสิ้น 197 คน ในการนี้หลังจากรับพระราชทานปริญญาบัตรเสร็จสิ้น บัณฑิตและมหาบัณฑิตร่วมกันถ่ายภาพกับคณาจารย์หน้าตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น และการแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษา





สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดโครงการศึกษาดูงานของนิสิตวิศวกรรมโยธา (วิศวกรรมชนบท ) ขึ่นโดยมี ผศ.ดร.เรืองรุชดิ์ ชีระโรจน์ เป็นหัวหน้าโครงการ ซึ่งสถานที่จะไปดูงานคือ บริษัทผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด โรงงานมหาสารคาม 1 (C-PAC) แต่ก่อนที่จะออกเดินทางในวันที่ 18 กันยายน 2552 ทางบริษัทฯ ได้จัดอบรมคอนกรีตเทคโนโลยีให้แก่นิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้นอกเหนือจากห้องเรียน ในการนี้มี อ.ดร.ธีรยุทธ ชาติชนะยืนยง รองคณบดีฝ่ายบริหาร มอบของที่ระลึกและกล่าวขอบคุณตัวแทนของบริษัท ณ ห้องประชุม EN-217 วันที่ 10 กันยายน 2552





ห้องวิจัยวิศวกรรมแหล่งน้ำสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดบรรยายพิเศษในรายวิชา River basin management / Water resource management โดยเชิญ Professor DONALD C. SLACK มาบรรยายในหัวข้อ Water Balance Model For Small Scale Water Harvesting Systems พร้อมกันนี้วิทยากรได้แนะนำ The University of Arizona ให้แก่คณาจารย์ พร้อมด้วยนิสิตระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิศวกรรมโยธา ได้รับความรู้ในครั้งนี้ ในการนี้ อ.ดร.ธีรยุทธ ชาติชนะยืนยง รองคณบดีฝ่ายบริหาร ได้มอบของที่ระลึกและกล่าวขอบคุณวิทยากร ณ ห้องประชุม EN-213 คณะวิศวกรรมศาสตร์ วันที่ 28สิงหาคม 2552





ห้องวิจัยวิศวกรรมแหล่งน้ำสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดบรรยายพิเศษในรายวิชา River basin management / Water resource management โดยเชิญ Professor DONALD C. SLACK มาบรรยายในหัวข้อ A Soil Physics – Based Design Model for Subsurface Drip Irrigation และหัวข้อ The Green and Ampt Infiltration Equation Some insights and observation ให้แก่คณาจารย์ พร้อมด้วยนิสิตระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิศวกรรมโยธา ได้รับความรู้ในครั้งนี้ ในการนี้ อ.ดร.ธีรยุทธ ชาติชนะยืนยง รองคณบดีฝ่ายบริหาร ได้มอบของที่ระลึกและกล่าวขอบคุณวิทยากร ณ ห้องประชุม EN-213 คณะวิศวกรรมศาสตร์ วันที่ 21 สิงหาคม 2552



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น